วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นิยามแอบรัก

นิยามแอบรัก ความรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แค่หวังที่จะได้รักเขา ขอแค่ให้เขามีความสุขกับสิ่งที่เขาชอบ ให้เขามีความสุขและยิ้มได้ แค่นี้ก็พอ การได้แอบรักใครซักคน ทำเพื่อเขาทุกๆอย่าง แม้เขาจะไม่รู้ หรือ จะรู้ก็ตาม เราไม่ได้บอกว่ารักเขา แต่เรามีความสุขที่ได้แอบรักเขา ก็เพียงพอ ดีกว่าให้เขารับรู้แล้วเขาปฏิเสธเรา จะเจ็บแค่ไหน? เราจะทนได้ไหมถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ? คำว่ารักนั้นบอกได้ง่ายมาก แต่มีอย่างหนึ่งที่บอกยาก คือ การบอกลา ยากยิ่งกว่าข้อสอบ NT ทุกข้อ เจ็บยิ่งกว่าหกล้มเลือดออก ยากที่จะทำใจ ยากที่จะลืมเขาได้ ในวันที่เขาเปลี่ยนใจจากเรา ไม่ใช่ว่าไม่ให้บอกเขาไปเลยว่ารัก ก็คงต้องเลือกเวลาที่เหมาะสมซักหน่อยมั้ง เลือกถูกเวลาก็ดีไป ถ้าเลือกผิดเวลาเมื่อไหร่ เราคงเจ็บมากนะคะ... โดยที่เขายังยืนหน้าตาเฉยอยู่นั้น เราอาจทรุดตัวลงในกับพื้น แล้วร้องไห้ ไม่ก็วิ่งหนีจากเขาไปไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ ............................................. ความรัก....เหมือนดอกไม้.....ที่เวลาอยู่ที่ต้นปกติ ก็จะสวย...เหมือนเดิม....แต่เมื่อไหร่ที่เราไปเด็ดดอกไม้นั้นมา.... ดอกไม้ดอกนั้นมันคงอยู่ได้อีกสักพัก...ก็คงเ่่ยวไป..... เราก็คงทำได้แค่รักษาดอกไม้ดอกนั้น...ให้อยู่ที่ต้นของมัน ให้สวยงามอย่างนั้น...และอยู่ใกล้ๆเรานานที่สุด....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น