วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

อกหัก...กับ...แอบรัก??

การแอบรักคืออะไร..??
ความหมายมันมากพอกับคำว่ารักคืออะไรจิงมั้ย?? แต่ไม่ว่าจะเป็น "รัก หรือ แอบรัก" ก็ตามมันก็ยากที่จะเข้าจัยอยู่ดีการแอบรักบางครั้งมันเป็นเรื่องดี...- แอบมองอยู่ห่างๆ -- แอบเป็นห่วง - - แอบชื่นชม -- แอบซื้อของไปให้ -- แอบทำอะไรดีๆหั้ยเค้า สร้างความประทับใจหั้ย -ฯลฯมันก็เป็นเรื่องดีที่การแอบรักไม่ต้องเจ็บเพราะ..เราไม่ใช่เจ้าของเค้าและเราไม่มีสิดนัยตัวเค้าไม่ว่าจะอะไรก็ตามซึ่งแน่อยู่แล้ว..ไม่มีแน่นอนที่เค้าจะทำหั้ยเราเสียจัยแต่คัยจะรู้ว่าการที่อกหักถึงแม้จะต้องเหน็ดเหนื่อยกับความรักมากเพียงใดเราก็พร้อมที่จะทำ..เพราะ"รัก"การที่เราจะอกหักนั่นหมายความว่าเรามีความรัก..และความรักนั้นได้จบลงเมื่อฝ่ายนึงตัดสินใจเดินจากไปโดยเหลืออีกคนที่ต้องแบกความทุกข์ ความเสียจัยวั้ยแต่อย่างน้อย...อกหัก เรายังได้รู้จักคำว่ารักยังได้สัมผัสถึงความรักถึงแม้จะเป็นรักที่ลวงๆก็ตามเราได้มีความทรงจำดีๆร่วมกันได้ทุกข์มาด้วยกัน...คอยเดินเคียงข้างกันจับมือกันเมื่อรู้สึกไม่มั่นใจมีไหล่หั้ยซบเวลาที่ท้อ...มีคำปลอบโยนเบาๆมีคนที่เข้าจัย คอยเป็นห่วงเป็นใยอยู่ตลอดเวลามีคนคอยเทคแคร์แต่...สำหรับคนที่แอบรักมันแตกต่างกับการอกหักอย่างมากเพราะเนื่องจากแอบรัก...ซึ่งนั่นก็หมายความว่ารักเค้าข้างเดว...นั่นก็แสดงหั้ยเห็นอยู่แล้วว่าเราไม่มีทางได้ความรักจากคนๆนั้นมาอย่างแน่นอนนอกจากการทุ่มเททั้งกายและใจไม่ว่าจะมากจะน้อยแต่ก็ไม่ได้ผลตอบแทนกลับมาเลยแต่ก็ยังที่เต็มใจจะทำเพราะคนแอบรักไม่ขออะไรมาก.......แค่เพียงได้มองอยุ่ห่างๆ..ก็มีความสุขแล้วในบางครั้งความรู้สึกไม่ดีๆก็มีเข้ามาแต่ก็ต้องทำใจยอมรับ...เพราะ เราเลือกเองที่จะเป็นแบบนี้เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากคอยมองอยู่ห่างๆ คอยเป็นกำลังจัยหั้ยโดยที่เจ้าตัวเค้าไม่รู้เลยว่ามีคนคอยจับตาดูเค้าตลอดทุกฝีก้าวด้วยความเป็นห่วงเป็น และด้วยรักที่ไม่ต้องการผลตอบแทน..คำบางคำจากปากเค้า...แม้มันจะทำร้ายเราขนาดไหนแต่เราก็ต้องทนฟังเราต้องเข้มแข็ง เราจะท้อไม่ได้ไม่ว่าเราจะเป็นยังงัยถ้าเค้าท้อ..เค้าเหนื่อย...แล้วเราท้อไปด้วยคัยจะคอยอยุ่เคียงข้างเค้าล้ะคัยล่ะที่จะคอยหั้ยกำลังจัย คอยดูแลเค้าเพราะฉะนั้นชั้นสัญญากับตัวเองแล้วว่าจะไม่ท้อเด็ดขาดเหนื่อยนักก็พัก..พอหายเหนื่อยแล้วชั้นก็จะลุกขึ้นเดินต่อไปเพื่อจะไปเจออุปสรรคที่จะทำหั้ยเราเข้มแข็งขึ้นชั้นเชื่อว่าซักวันชั้นจะเดินไปหั้ยถึงความสุขและชั้นก็เชื่อว่าซักวันหนึ่งมันจะเป็นวันของชั้นอย่างแน่นอนแต่ชั้นก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อหั้ยเทอมีความสุขคุณคิดว่าอกหัก กับ รักเค้าข้างเดียวอะไรมันแย่กว่ากัน??สำหรับฝ้ายนะฝ้ายคิดว่ารักเค้าข้างเดียวมันทรมานเพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้เลยอะไรจะเกิดก็ต้องก้มหน้ายอมรับมันแต่โดยดีไม่ว่าผลจะออกมา บวก หรือ ลบ ก็ตามเราก็ต้องทำใจยอมรับมันให้ได้เพราะเราตกอยู่ใต่คำว่า "แอบรัก"

1 ความคิดเห็น: